• 23/01/2019

Văn hóa ứng xử trong doanh nghiệp, tổ chức khuyến khích sự chia sẻ, thân thiện, tăng cường giao lưu, trò chuyện để thấu hiểu và giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, công việc. Tuy nhiên, tại nhiều doanh nghiệp (DN), tổ chức, nét "văn hóa” này bị "đi quá đà" thành “buôn” chuyện, soi mói và thậm chí gây...


  • 24/12/2018

Với nhiều tổ chức, công sở hiện nay, việc phê bình chưa thể hiện được nền văn hóa tốt; đã có nhiều biểu hiện phê bình không hiệu quả, không đúng mục đích. Ví dụ, phê bình một cách hình thức, xuê xoa, chung chung, không dám động đến ai, không có đối tượng hoặc địa chỉ cụ thể…


  • 21/11/2018

Giữ chân người tài là một khâu trong chuỗi quản trị nguồn nhân lực của tổ chức, doanh nghiệp (DN). Nói một cách cụ thể, giữ chân người tài là việc ứng xử, đãi ngộ sao cho người tài phát huy hết năng lực của mình, cống hiến hiệu quả và lâu dài cho tổ chức, DN.


  • 23/10/2018

Khách hàng (KH) luôn là yếu tố quyết định sự thành bại của doanh nghiệp (DN). Các DN kinh doanh bài bản, có văn hóa, đều chú trọng xây dựng và thực thi văn hóa DN và quy tắc ứng xử văn minh, lịch sự với khách hàng. Đây là những công cụ quản trị quan trọng, giúp nhân...


  • 23/10/2018

Tiệc "quẩy" thường xuyên, trợ giá như mơ, mua đồ Apple giảm 50%... tất cả đều "free" ngay cho bất cứ ai làm ở Apple.


  • 21/09/2018

Ở nước ta hiện nay, cạnh tranh lành mạnh được xã hội thừa nhận và có tác động tích cực tới thái độ, hành vi, hành động của hầu hết các cá nhân, tổ chức, địa phương… Cạnh tranh lành mạnh đòi hỏi sự công bằng, chính trực, không chỉ phải tuân thủ pháp luật mà...


  • 18/09/2018

Không chỉ là một tòa nhà lộng lẫy, nội thất bên trong Apple Park còn cố gắng đảm bảo sức khỏe và sự thoải mái tối đa cho các nhân viên làm việc trong đó.


  • 08/08/2018

Amazon hiện vẫn áp dụng ba câu hỏi kinh điển mà Jeff Bezos đặt ra từ 20 năm trước để tuyển dụng nhân viên.


  • 24/07/2018

Hành vi nói xấu sau lưng luôn bị xã hội phê phán vì dễ tạo ra sự mất đoàn kết nội bộ, làm suy yếu chất lượng nguồn nhân lực của doanh nghiệp (DN).


  • 23/07/2018

Trong khi các nhân viên Mỹ có quyền tự ra quyết định thì tại Nhật Bản lại ưu tiên tinh thần làm việc nhóm, xin ý kiến của quản lý trước khi đưa ra những quyết định quan trọng.