• 22/07/2020

Thương hiệu của một người được chính người đó gây dựng - cả ở trong lẫn ngoài văn phòng làm việc, cả ở đời thực lẫn trên không gian mạng.


  • 22/07/2020

Những lời phê bình hay chỉ trích chưa bao giờ là thứ "dễ nuốt". Ba bí quyết đơn giản dưới đây từ giáo sư tâm lý học Adam Grant có thể giúp bạn dễ dàng chấp nhận lời chỉ trích hơn mà không bị xuống tinh thần.


  • 30/06/2020

Thời gian thử việc là giai đoạn cực kì nhạy cảm. Tất cả con người bạn từ năng lực, kĩ năng, phong cách cho đến thái độ, cách hành xử sẽ bị “soi” rất kỹ không chỉ từ sếp mà còn từ đồng nghiệp xung quanh. Đây là giai đoạn bạn phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn vì chưa quen việc và họ cũng hoàn toàn...


  • 26/06/2020

Giao tiếp qua điện thoại là một trong những phương thức giao tiếp phổ biến trong công việc. Bên cạnh ưu điểm tiện lợi, nhanh chóng, trao đổi qua điện thoại cũng có những nhược điểm như khó thể hiện cảm xúc, thông điệp không được truyền đạt trọn vẹn, dễ gây hiểu nhầm.


  • 23/06/2020

Dưới đây là một số điều không nên khi giao tiếp nơi công sở.


  • 05/06/2020

Nếu như đồng nghiệp hay sếp của bạn một ngày "nổi nóng" với bạn? Bạn có nên đáp trả ngay lập tức dù biết đó chỉ là cảm xúc nhất thời? Bạn có nên lờ đi và giả vờ như không có chuyện gì xảy ra?


  • 22/05/2020

Bản chất của đơn vị trước giờ đều không phân chia cấp bậc theo độ tuổi, mà là theo năng lực, chức danh công việc. Ai cho rằng tuổi tác của mình là thứ đáng để chứng tỏ thì thật "ngây thơ".


  • 06/01/2020

Những người có kỹ năng giao tiếp tốt thường được yêu mến và dễ thành công hơn trong sự nghiệp.


  • 25/12/2019

Biết thì phải nói, nhưng nói sao cho vừa hay, nói sao cho vừa đủ, nói để thay đổi vận mệnh của chính mình thì không phải ai cũng làm được.


  • 24/12/2019

Nếu đồng nghiệp của bạn lúc nào cũng phàn nàn và hay than vãn về mọi chuyện, hãy áp dụng những bí quyết đơn giản dưới đây.