• 23/01/2019

Dịp cuối năm thường là thời điểm của những cuộc vui như lễ tổng kết cuối năm, liên hoan mừng giáng sinh và năm mới, họp mặt khách hàng… Không khí những buổi họp mặt sẽ giúp mọi nhân viên có thêm cơ hội trò chuyện với các đồng nghiệp một cách cởi mở và chân tình hơn. Tuy nhiên, để cuộc vui không...


  • 23/01/2019

Những cuộc nói chuyện với "liều lượng" vừa đủ giữa đồng nghiệp được coi là liều thuốc trị stress hữu hiệu, đồng thời gia tăng tình cảm đồng nghiệp. Tuy nhiên, câu chuyện cần giới hạn về chủ đề, mức độ để mỗi người không trở thành “Người buôn chuyện...”.


  • 15/01/2019

Nếu không muốn bị ghét, hãy tránh hỏi các câu vô duyên như: "Chị đang có bầu à?", "Bộ này của chị giá bao nhiêu?"...


  • 24/12/2018

“Muốn đối phương tiếp nhận phê bình một cách thoải mái và ghi nhớ những lời phê bình đó, chúng ta phải cho họ nhận ra được những điểm chưa tốt” - Đó là chia sẻ của diễn giả nổi tiếng người Mỹ Dale Breckenridge Carnegie (tác giả cuốn sách Đắc Nhân tâm) và câu chuyện về nghệ thuật phê bình do chính...


  • 17/12/2018

Bạn biết cách truyền tải quan điểm một cách khéo léo, hay phản ứng bộc trực đến mức đôi lúc khiến cho mâu thuẫn với đồng nghiệp trở nên gay gắt hơn?


  • 14/12/2018

Nhiều người cho rằng, các mối quan hệ nơi công sở rất phức tạp, đi làm chỉ cần "việc mình mình làm" thế là đủ để hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên, đó không phải là cách tư duy của một người khôn ngoan.


  • 19/11/2018

Nếu bạn đang gặp rắc rối trong việc kết thúc một cuộc trò chuyện sao cho thật khéo léo, thật tự nhiên, thì những bí quyết dưới đây chắc chắn là dành cho bạn.


  • 14/11/2018

Dưới đây là 7 câu nói cần tránh trong quá trình giao tiếp tại công sở bởi vì những lời nói này không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân mà còn có thể làm tổn thương người xung quanh.


  • 17/10/2018

Đặt cái tôi quá cao hay tỏ thái độ tiêu cực sẽ khiến bạn bị mất điểm trầm trọng trong mắt người quản lý. Làm thế nào để bạn được coi trọng và được đánh giá cao? Hãy tránh ngay 11 điều dưới đây.


  • 09/10/2018

Môi trường công sở là một cuộc chạy đua marathon giữa các nhân viên. Dù muốn hay không, vẫn có những cá nhân mang tâm lí cạnh tranh ăn thua với đồng nghiệp nơi làm việc.