Nếu gặp những người đồng nghiệp không bao giờ chịu tiếp thu các ý kiến phản biện, góp ý thì tôi nên xử lý như thế nào? không ít lần sự bảo thủ của anh ta đã gây ra những cuộc “khẩu chiến”, ảnh hưởng tới tiến độ, chất lượng công việc chung.

Xem chi tiết...
Nguyễn Minh Anh
20/11/2018

Phòng tôi có một nhân viên năng lực tốt, nhưng rất hay xin phép đi muộn, về sớm và lúc nào cũng có lý do rất… chính đáng. Ở vị trí quản lý, tôi nên làm gì trong trường hợp này, thưa chuyên gia?

Xem chi tiết...
Trần Thùy Dương
12/11/2018

Phòng tôi có một số đồng nghiệp cứ vô tư dùng đồ của người khác mà không bao giờ hỏi ý kiến trước. Bút, tẩy, kéo, kẹp tài liệu, note,... của tôi thỉnh thoảng lại biến mất không dấu vết. Trong trường hợp này tôi nên làm gì, thưa chuyên gia?

Xem chi tiết...
Phạm Văn Phước
08/11/2018

Môi trường làm việc ở Công ty chúng tôi luôn đề cao sự sáng tạo. Trong số các nhân viên, một vài người có khả năng vượt trội, nhưng cá tính lại rất mạnh, luôn coi mình là số 1 và ít lắng nghe mọi người, nên khi làm việc nhóm thường không đạt hiệu quả cao. Xin chuyên gia cho biết, làm thế nào vừa giữ chân được người tài vừa dung hòa được cá tính của họ?

Xem chi tiết...
Nguyễn Minh Trang
07/11/2018

Xin chuyên gia tư vấn giúp tôi nên làm gì để từ chối sự “nhờ vả” mà không phật lòng đồng nghiệp và mình cũng không áy náy?

Xem chi tiết...
Phạm Minh Trang
22/10/2018

Tôi đang gặp một vấn đề rắc với cấp dưới, có một số nhân viên của tôi thực sự cứng đầu, thời gian làm chậm trễ, thái độ ứng xử tùy tiện hay thực hiện công việc thiếu hiệu quả. Tôi nên làm gì để thay đổi những nhân viên này, thưa chuyên gia?

Xem chi tiết...
Đinh Xuân Chiến
14/10/2018

Tôi bị một số đồng nghiệp không ưa và cô lập nơi công sở nhưng không hiểu nguyên nhân bắt đầu từ đâu. Điều này khiến tôi cảm thấy rất tệ. Xin chuyên gia cho biết trong trường hợp này, tôi nên ứng xử như thế nào?

Xem chi tiết...
Nguyễn Phương Hiền
08/10/2018

Tôi là một nhân viên bán hàng. Trong quá trình giao tiếp với khách hàng, không ít lần do không đáp ứng những yêu cầu ngoài dịch vụ của công ty, tôi bị khách hàng “dọa” có quen biết giám đốc và sẽ yêu cầu lãnh đạo Công ty cho tôi nghỉ việc. Vậy tôi phải làm gì trong trường hợp này?

Xem chi tiết...
Nguyễn Thị Lai
04/10/2018

Phòng tôi vừa có sếp mới từ bộ phận khác chuyển đến. Khi bắt tay vào quản lý, sếp chưa nắm được phương thức làm việc tại bộ phận mới, nên có những quyết sách khiến tôi chưa đồng thuận, có lúc đã xảy ra những bất đồng với sếp trong cuộc họp. Xin chuyên gia tư vấn giúp tôi nên làm gì trong tình huống này?

Xem chi tiết...
Phan Tuấn Dương
21/09/2018

Tôi đang gặp vấn đề rắc rối với một cấp dưới có năng lực, sáng tạo và thực sự bản lĩnh, nhưng không quan tâm lời góp ý của cả đồng nghiệp và cấp trên, luôn coi “mình là số 1”. Có cách nào giúp tôi giải quyết vấn đề với những nhân viên cứng đầu như vậy không, thưa chuyên gia?

Xem chi tiết...
Nguyễn Hòa Hùng
13/09/2018

Doanh nghiệp (DN) chúng tôi rất muốn tạo được môi trường cạnh tranh lành mạnh trong nội bộ. Tuy đã hết sức cố gắng, nhưng người lao động vẫn cảm thấy áp lực, mệt mỏi và cho rằng, môi trường cạnh tranh tại DN chưa thực sự lành mạnh! Vậy làm thế nào để nhận biết và loại trừ các yếu tố cạnh tranh không lành mạnh?

Xem chi tiết...
Nguyễn Thị My
07/09/2018

Tôi là một nhân viên trẻ vừa mới vào làm việc tại công ty. Vì là nhân viên mới, nên tôi luôn muốn cố gắng hòa đồng với mọi người. Nhưng theo tôi được biết, các đồng nghiệp trong phòng tôi chia làm 2 phe. Một chị khuyên tôi hãy chọn 1 trong 2 phe để chơi, nếu không muốn bị cả 2 phe cô lập. Tôi thật sự băn khoăn không biết làm thế nào. Xin chuyên gia tư vấn giúp tôi!

Xem chi tiết...
Phan Tuấn Dương
21/08/2018

Tôi vừa được cấp trên bổ nhiệm làm giám đốc một chi nhánh gồm 15 người. Nhưng tôi còn thiếu kinh nghiệm trong việc quản lý và vì được bổ nhiệm đến nơi mới nên tôi vẫn còn nhiều lạ lẫm. Xin chuyên gia giúp tôi lời khuyên để tôi có thể định hướng được cách quản lý tốt cho công việc mới phát triển một cách thuận lợi.

Xem chi tiết...
Phạm Thu Hường
16/08/2018

Thưa chuyên gia, khi mới áp dụng 5S, tôi thấy mọi người rất hứng thú, nhưng chỉ sau vài tuần, họ bắt đầu sao nhãng và dần dần trở lại các thói quen cũ. Làm thế nào giúp CBCNV và người lao động thoải mái thực hiện những nguyên tắc làm việc mới, thay đổi hoàn toàn cách làm việc của mình, duy trì tốt 5S?

Xem chi tiết...
Phạm Minh Hạnh
07/08/2018

Các nhân viên trong phòng phàn nàn với tôi về 1 đồng nghiệp thường xuyên mang cơm đến văn phòng và những món ăn của anh ấy gây mùi rất khó chịu. Xin chuyên gia cho biết là quản lý phòng tôi nên làm gì trong trường hợp này?

Xem chi tiết...
Nguyễn Minh Tân
20/07/2018

Là nhân viên trẻ, tôi thường bị đồng nghiệp sai vặt, "nhờ" hỗ trợ công việc... Điều này ảnh hưởng lớn tới hiệu quả công việc, thể chất và tinh thần của tôi. Tôi nên xử lý tình huống này như thế nào, thưa chuyên gia?

Xem chi tiết...
Dương Trí
13/07/2018

Trong điều kiện kinh tế khó khăn, doanh nghiệp của chúng tôi đã chọn cách cắt giảm chi phí, chỉ tập trung vào kinh doanh nhằm tăng nguồn thu. Do đó, việc tổ chức cho CBCNV đi nghỉ mát hay đi du lịch chỉ thực hiện một cách chiếu lệ, không được lãnh đạo quan tâm như trước đây. Theo chuyên gia, cách làm này liệu có mang lại hiệu quả?

Xem chi tiết...
Nguyễn Sơn Tùng
11/07/2018

Là lãnh đạo doanh nghiệp, tôi phải làm gì khi tình trạng nói xấu nhau trong doanh nghiệp trở thành phổ biến ?

Xem chi tiết...
Nguyễn Mạnh Dũng
06/06/2018

Đồng nghiệp của tôi lúc nào cũng kêu khó, kêu bận và thường xuyên nhờ tôi giúp đỡ. Vậy, tôi có nên giúp đỡ một cách nhiệt tình không?

Xem chi tiết...
Phạm Huy Bách
06/06/2018

Bất kỳ ai cũng muốn để lại ấn tượng ban đầu tốt trong mắt đồng nghiệp. Tuy nhiên, trong ngày đi làm đầu tiên tôi không chỉ đến muộn, vụng về mà còn lỡ lời khiến đồng nghiệp phật ý, để lại ấn tượng xấu. Trong trường hợp này, tôi nên xử lý như thế nào, thưa chuyên gia?

Xem chi tiết...
Hoàng Thủy
27/05/2018