Xốc lại tinh thần khi chán việc!

Bỡ ngỡ khi làm quen với công việc mới, đừng lo vì 5 lời khuyên hữu ích sau đây sẽ cứu bạn ngay tức thì.

Làm việc trong một môi trường giúp bạn cảm thấy tự tin và thoải mái lúc nào cũng tốt hơn nơi khiến bạn mỗi ngày đến chỉ ngồi đợi đến giờ về. Nhưng để tạo ra một nơi lý tưởng như thế không hề dễ, mời bạn cùng tham khảo những bí quyết giúp sắp xếp và tổ chức công việc một cách hiệu quả hơn dưới đây:

Sắp xếp bàn làm việc theo thói quen của bạn

Đây là việc cần làm đầu tiên khi bạn muốn tái tổ chức công việc cho mình. Dọn dẹp bàn làm việc là rất quan trọng, tuy nhiên cũng đừng quá gọn gàng vì điều đó có thể khiến bạn quên mất vị trí những vật dụng cần thiết của mình.

Nếu bạn có những nguyên tắc sắp xếp riêng, hãy sử dụng nó. Cho dù người khác cho rằng cách dọn dẹp của bạn không ngăn nắp thì cũng đừng lo, vì mục tiêu của việc dọn dẹp là giúp ích cho chính bạn mà!

Tập ngay những thói quen tốt

Việc tái tổ chức công việc không chỉ dành cho những người mới đổi việc mà còn giúp ích cho những người đang “ôm” một khối lượng công việc đồ sộ. Hãy lên lịch cho mọi hoạt động trong ngày của bạn: Họp hành, deadline, các buổi hẹn… để sắp xếp thời gian tốt hơn.

Ngoài ra bạn cũng cần những thói quen mới như dành 10 phút mỗi cuối ngày để dọn dẹp chỗ làm việc và sắp xếp lại giấy tờ. Bạn cũng nên lên kế hoạch cho ngày làm việc hôm sau, và hãy nhớ ưu tiên cho những việc quan trọng trước.

Quản lý thời gian để tránh bị dồn nhiều việc cùng một lúc

Nếu bạn có thể vừa họp qua Skype, vừa trả lời email, vừa giao việc cho thư ký mà cũng vừa báo cáo thông tin cho cấp trên trong cùng một lúc thì xin chúc mừng, bạn đã trở thành “Thánh văn phòng” rồi đấy! Theo nghiên cứu, những người thường xuyên làm việc với điện thoại và máy tính trong cùng một thời điểm có nguy cơ giảm IQ nhiều hơn nghiện ma túy.

Nếu không muốn bị giảm trí thông minh thì bạn phải sửa ngay thói quen làm việc này lại. Hãy phân chia công việc theo loại và khu vực thực hiện, đừng làm những việc liên quan đến máy móc cùng lúc mà hãy xen kẽ với những công việc giấy tờ. 

Để nơi làm việc trở thành trợ thủ đắc lực cho bạn

Có thể bạn nghĩ đơn giản rằng chỉ cần một không gian không quá tối tăm, ẩm ướt thì mình vẫn có thể làm việc được hoặc kỳ vọng rằng nơi làm việc càng đẹp - năng suất của bạn mới càng cao thì bạn đã lầm rồi nhé.

Chỉ bằng những các đơn giản sau bạn cũng có thể giúp không gian làm việc trở nên thoải mái hơn rất nhiều như: Chưng hình gia đình hay thú cưng trên bàn, trồng một chậu cây nhỏ hoặc tránh để quá nhiều giấy tờ trước mặt.

Hãy trở nên thực tế

Thay vì vật lộn với một mớ công việc khó khăn, hãy xác định mục tiêu mà bạn thật sự muốn đạt được khi làm công việc này là gì để giảm tải những điều kém quan trọng hơn. Hãy thiết lập những mục tiêu nhỏ hơn để dễ dàng thực hiện và theo dõi kết quả.

Trong lúc làm, bạn nên thường xuyên trao đổi với đồng nghiệp hoặc người quản lý để hoàn thành nó tốt hơn. Hãy xác định rõ những nhiệm vụ và kết quả công việc hằng ngày của mình để bạn không phải hoang mang khi gặp câu hỏi “Công việc hôm nay thế nào?”.


  • 14/05/2017 11:20
  • Nguồn bài: Trí thức trẻ