Tôi nghĩ nên viết thư cảm ơn...

Chị Ngô Lê Hà Trúc - một giáo viên tại Hà Nội, vì cảm kích tinh thần trách nhiệm của CBCNV Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), đã gửi thư cảm ơn đến Công ty.

Bức thư viết tay của chị Ngô Lê Hà Trúc

Trong lá thư viết tay, chị Trúc cho biết, thời gian qua, ở khu vực gia đình chị đang sinh sống (tổ 6, phường Mai Động, quận Hoàng Mai) có thi công bó gọn dây, dựng cột... Gia đình chị "rất hoan nghênh chủ trương này vì nó làm đẹp cảnh quan, bảo đảm an toàn cho đời sống sinh hoạt của người dân trên địa bàn". Tuy nhiên, trong quá trình đơn vị thi công đã chuyển cột rất gần với vị trí nhà ở và bóng đèn cao áp chiếu vào ban công tầng 2 gây phiền toái cho gia đình. Chị Trúc "đã 2 - 3 lần gặp đơn vị thi công phản ánh sự việc nhưng vẫn không được giải quyết nên vô cùng bức xúc"...

Biết được số điện thoại của Ban Quan hệ cộng đồng EVNHANOI, chị Trúc đã gọi điện và được "đồng chí Cường rất lắng nghe và chia sẻ, đồng cảm với những ý kiến thắc mắc của tôi, đồng thời động viên tôi". 

Chị Trúc cũng cho biết: "Điều tôi cảm thấy vui mừng hơn nữa, chỉ sau chưa đầy 15 phút, đồng chí Thịnh - Đội trưởng Đội Quản lý điện số 4, Công ty Điện lực Hoàng Mai đã tới gia đình tôi. Mặc dù lúc đó tôi đang đi dạy học, chỉ kịp trao đổi qua điện thoại. Và chỉ sau 2 – 3 ngày, đơn vị thi công đã giải quyết hợp tình hợp lý, thỏa đáng những kiến nghị trên của gia đình tôi".

Khách hàng Ngô Lê Hà Trúc chia sẻ thêm, sau đó chị đã nhiều lần điện thoại muốn gặp anh Cường, anh Thịnh để cảm ơn nhưng luôn chỉ nhận được những lời từ chối và còn nói: “Không có gì, đây là công việc và trách nhiệm của chúng tôi…”.

"Từ đó đến nay, lòng tôi cứ thi thoảng lại trào dâng niềm xúc động và trăn trở, nên tôi nghĩ cần phải viết thư cảm ơn, cũng giống như nghề giáo viên, cứ hết năm lại được phụ huynh và học sinh viết những lời tâm thư cảm ơn cô, tôi rất cảm động!" - chị Trúc viết trong thư.

Cô giáo Ngô Lê Hà Trúc chân thành gửi lời "cảm ơn Tập đoàn Điện lực Việt Nam, cụ thể là Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã đào tạo và sản sinh ra những CBCNV có tâm huyết với nghề và có tấm lòng vì dân như anh Cường và anh Thịnh!".

Những chia sẻ, động viên từ khách hàng sử dụng điện như bức thư viết tay của cô giáo Ngô Lê Hà Trúc sẽ trở thành nguồn động viên quý báu cho cán bộ, công nhân viên EVNHANOI nói riêng và toàn thể CBCNV EVN nói chung tiếp tục cống hiến, tâm huyết với nghề gìn giữ ánh sáng phục vụ nhân dân. 

                                                                                        

Chuyên mục Văn hóa EVN đã gặp gỡ anh Hoa Việt Cường - "đồng chí Cường" được khách hàng Ngô Lê Hà Trúc cảm ơn trong bức thư nói trên.

Anh Hoa Việt Cường hiện đang công tác tại Ban Quan hệ cộng đồng Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội. 

Anh Cường chia sẻ, bản thân anh rất xúc động khi nhận được lá thư cảm ơn từ khách hàng Ngô Lê Hà Trúc. Do đặc thù công việc, anh Cường thường xuyên tiếp nhận những cuộc điện thoại của khách hàng phản ánh, thắc mắc về mọi hoạt động trong lĩnh vực điện. "Dù làm việc tại EVNHANOI thì tôi cũng là một khách hàng sử dụng điện. Vì vậy, tôi luôn tự đặt mình vào vị trí của khách hàng, thông cảm và thấu hiểu mong muốn, nguyện vọng của họ để xử lý công việc sao cho hiệu quả nhất".

"Rất bất ngờ khi nhận được thư của chị Hà Trúc, tôi cảm thấy được động viên nhiều lắm. Tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng, làm công việc gì cũng phải đặt tinh thần trách nhiệm lên trên hết, biết yêu công việc của mình và luôn luôn làm việc hết mình thì niềm vui tự khắc sẽ đến thôi" - anh Cường cho biết.

 


  • 01/03/2017 02:43
  • Thảo Nguyên