• 17/03/2017

Theo Adam Fridman - nhà sáng lập của AdvisorTV, một công ty tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp trẻ ở Chicago (Mỹ) và Mabbly, một công ty tiếp thị kỹ thuật số, văn hóa quan tâm của một doanh nghiệp thể hiện ở nhiều mặt: Quản lý quan tâm nhân viên, nhân viên quan tâm lẫn nhau và quan tâm đến khách hàng, và...


  • 14/03/2017

Tác phong chuyên nghiệp là điều kiện cần cho sự tiến bộ và thành công, thành đạt của mỗi con người.


  • 24/02/2017

​Danh tiếng của doanh nghiệp đang được người tiêu dùng định hình thông qua cảm nhận đối với sản phẩm hơn là đạo đức và sự trung thực của doanh nghiệp. Kết luận này có vẻ đúng nếu chúng ta nhìn vào trường hợp của Tập đoàn Samsung.


  • 23/02/2017

Cách tốt nhất để nuôi dưỡng và củng cố một loại văn hóa là người lãnh đạo phải đi đầu trong việc thể hiện những cách hành xử và thực hiện những hành động đề cao tầm quan trọng của văn hóa ấy. Nhưng chính điều này cũng lý giải vì sao thay đổi một văn hóa hiện hữu là một thách thức đối với người lãnh...


  • 24/12/2016

Thế giới luôn luôn biến đổi không ngừng, khoa học công nghệ liên tục tiến về phía trước, môi trường kinh doanh thay đổi… Muốn tồn tại và phát triển, doanh nghiệp không còn cách nào khác là phải sáng tạo, đổi mới cách nghĩ, cách làm. Chúng ta cùng xem, các thương hiệu lớn trên thế giới đã sử dụng...


  • 21/12/2016

Được áp dụng ở Mỹ từ những năm 1980, nhưng phải đến năm 1992, công cụ quản lý KPI mới được các nhà quản trị doanh nghiệp trên thế giới áp dụng rộng rãi. Những thành công và thất bại trong quá trình áp dụng KPI của doanh nghiệp các nước sẽ là kinh nghiệm quý cho doanh nghiệp Việt Nam.


  • 08/11/2016

Tối 7/11, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu tại lễ công bố Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam - 10/11 và phát động cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”. Xin trích đăng bài phát biểu của Thủ tướng:


  • 28/10/2016

Lắng nghe và phản hồi nhanh chóng, đồng thời tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng, làm cho khách hàng cảm thấy rằng họ là một phần trong quá trình đưa ra quyết định của nhà sản xuất chính là bí quyết dẫn đến thành công của các thương hiệu nổi tiếng thế giới.


  • 29/09/2016

Các doanh nghiệp ngày càng chú trọng hơn đến việc xây dựng một văn hóa doanh nghiệp lành mạnh và có bản sắc riêng, trong đó, vai trò của người lãnh đạo là hết sức quan trọng.


  • 17/09/2016

Việc xây dựng một đội ngũ giỏi đòi hỏi công ty phải vạch ra mục tiêu và những giá trị một cách rõ ràng. Đồng thời, những nhà điều hành cấp cao phải thiết lập một nền tảng vững chắc để khẳng định văn hóa và một sứ mệnh thống nhất cho cả công ty.