• 17/04/2017

Trong thời đại công nghệ, robot và sự tự động hóa đang có xu hướng “cướp việc” của con người ở mọi lĩnh vực. Tuy vậy, vẫn có 3 kỹ năng giúp chúng ta không thể bị chúng thay thế đó là: Sáng tạo, kết nối và kể chuyện.


  • 13/04/2017

Email đã và đang trở thành một phần không thể thiếu trong công việc và giao tiếp của mỗi người khi bước chân vào môi trường công sở. Cách bạn giao tiếp qua email sẽ bộc lộ cho đối tác thấy được mức độ chuyên nghiệp của bạn. Dưới đây là một vài sai lầm phổ biến khi viết email mà chúng ta nên tránh.


  • 05/04/2017

Tất cả chúng ta thường xuyên phải đối mặt với cùng một vấn đề. Khi đi làm, thì thời gian trôi qua một cách chậm rãi, từ tốn. Ấy vậy mà cuối tuần trôi qua rất nhanh, vừa mở mắt ra đã thấy thứ Hai vẫy gọi trước mặt.


  • 05/04/2017

Có thể bạn đã từng nghe ai đó nói rằng đừng quá bận tâm về việc xây dựng quan hệ tốt với sếp, chỉ cần làm tốt công việc mà mình được giao là đủ.


  • 02/04/2017

Có 3 loại đại diện công ty tại cảng: Loại thứ nhất thường bị thua cuộc. Loại thứ hai thua cuộc một hay hai lần trong tổng số 10 lần. Và loại thứ ba thì luôn luôn thành công. Lý do 2 loại đầu thua cuộc là bởi họ mắc phải “hội chứng vừa đủ”, cho rằng mình làm như vậy là đủ rồi, nhưng thường là thất...


  • 02/04/2017

Chúng ta rất khó để tìm được một công việc như mơ và luôn cảm thấy yêu thích mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn cũng có thể làm cho công việc hiện tại trở nên thú vị hơn bằng cách luôn làm mới chính mình.


  • 02/04/2017

Mọi việc hẳn sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều nếu bạn có thể giải quyết mâu thuẫn bằng cách chịu khó lắng nghe hoặc đối thoại. Nhưng thật đáng tiếc, điều này ít khi nào xảy ra, nhất là trong các công việc quan trọng.


  • 01/04/2017

Bạn đang làm ở đâu hay làm công việc gì đều không phải là vấn đề chính – điều mà tất cả chúng ta cần chú trọng đến là tính năng suất của công việc. Nhưng không phải lúc nào cả tá caffeine hay danh sách những điều cần làm sẽ giúp bạn đạt được những mục tiêu trong ngày hôm đó.


  • 28/03/2017

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, điện thoại ra đời đã làm thay đổi to lớn bộ mặt của xã hội. Và kỹ năng giao tiếp qua điện thoại cũng được chú trọng hơn, nó được coi là một phần của văn hóa giao tiếp hàng ngày, và là một kỹ năng cần thiết của mỗi cá nhân.


  • 16/03/2017

Bạn có thể “đánh úp” ứng viên bằng các câu hỏi đi thẳng vào trọng tâm vấn đề. Đó vừa là cách tránh trường hợp bạn sẽ nghe những câu trả lời được lập trình sẵn mà ứng viên đã chuẩn bị từ trước, vừa là cách đánh giá được khả năng ứng phó linh hoạt từ ứng viên mà bạn đang quan tâm với mong muốn tìm...