• 16/03/2017

Rời bỏ cương vị CEO và làm việc như một nhân viên bình thường sẽ dạy cho bạn rất nhiều điều về công ty của mình. Nếu bạn là sếp và muốn hiểu công ty mình hơn, hãy thử một lần làm như Bill Gates.


  • 24/02/2017

Định vị thương hiệu không phải tạo ra những cái mới mà là tối ưu hoá những gì đã có trong tâm trí của khách hàng.


  • 21/02/2017

Luôn quảng cáo “giá rẻ, giá tốt nhất”, đủ mọi cách chăm sóc khách hàng, nhưng thành công hay thất bại, nhà đầu tư có khi khó lường trước. Báo chí liên tục đưa tin siêu thị lấn lướt chợ, nhưng thực tế cũng không ít siêu thị phải đóng cửa.


  • 10/02/2017

Nếu chỉ dựa vào PR (public relations) mà không có một kế hoạch tiếp thị nội dung (content marketing) đi cùng thì sẽ không thể giúp thương hiệu tác động đến hành vi của người tiêu dùng về lâu về dài.


  • 20/01/2017

Khi Xiaomi ra mắt điện thoại Mi Max tại Ấn Độ vào mùa hè 2016, hãng điện thoại này đã làm nóng đám đông với một món quà nhỏ. Các nhà tổ chức sự kiện đã phát tặng những chiếc áo T-shirt và món quà đã trở thành một cơn sốt cho tới lúc hết quà. Những người không nhận được áo đã nổi giận và không giữ...


  • 21/12/2016

Theo doanh nhân Matthew Roche, nhà lãnh đạo đừng đâm đầu thực hiện những thứ ngoài khả năng mà phải biết dừng lại đánh giá, thu hẹp vấn đề và định hướng lại mục tiêu để tạo ra kết quả tốt nhất.


  • 21/12/2016

KPI đã được các doanh nghiệp Việt Nam áp dụng từ những năm 2000. Đến nay, số lượng doanh nghiệp Việt sử dụng công cụ quản lý này vẫn còn rất hạn chế và không phải đơn vị nào cũng thành công. Vì sao?


  • 19/12/2016

Theo báo cáo mới đây từ Công ty Adobe, dịp mua sắm Black Friday (Ngày thứ Sáu đen tối) vào cuối tháng 11 vừa qua ở Mỹ đã mang về cho các nhà bán lẻ như Amazon, Walmart, Target, eBay… doanh số kỷ lục đạt 3,05 tỉ USD, tăng 11,3% so với dịp Black Friday năm 2015.


  • 24/11/2016

Thị trường Việt Nam đang hiện hữu phương pháp marketing đánh vào sự sợ hãi của con người. Phương pháp truyền thông bằng sự sợ hãi có thể thu hút sự chú ý và đạt được hiệu ứng ngay lập tức trong việc thay đổi hành vi của nhóm đối tượng nhận thông điệp. Tuy nhiên, khía cạnh đạo đức của cách làm này là...


  • 28/10/2016

Lắng nghe để giải quyết các nhu cầu, đòi hỏi và vướng mắc của khách hàng không chỉ là nguyên tắc quản trị chất lượng mà còn là triết lý lãnh đạo, phát triển doanh nghiệp (DN) một cách bền vững.