• 20/04/2018

Đúng giờ là khởi nguồn của mọi sự cạnh tranh về khoa học kỹ thuật, điều chỉnh văn hóa ứng xử. Chính xác hơn phải dùng cụm từ “tuyệt đối đúng giờ” cho người Nhật.


  • 20/03/2018

Thời sinh viên, Bill Gates từng là một "chàng trai của phút chót" khi luôn luôn ôn tập và chuẩn bị việc thi cử gấp rút ngay trước kỳ thi. Sau đó, ông đã nhận ra rằng "kinh doanh chính là một cuộc kiểm tra thực tế nghiêm túc, sẽ chẳng có ai ca ngợi tôi nếu như tôi làm việc vào phút chót".


  • 12/03/2018

"Đã có lúc mẹ cũng se sua khi mua túi, vali hàng hiệu đắt đỏ... rồi mẹ nhận ra điều đó chẳng có ý nghĩa gì" - nữ giám đốc, nghệ nhân ẩm thực Đoàn Thu Thủy chia sẻ cùng con gái.


  • 21/02/2018

Giống như trường hợp của Uber và United Airlines trước đó, vụ việc của H&M Hennes & Mauritz AB lẽ ra đã không xảy ra nếu đội ngũ nhân sự của họ làm tốt hơn vai trò của mình trong doanh nghiệp.


  • 31/01/2018

Điều gì đã biến một đội U23 Việt Nam thua ngay từ vòng bảng giải đấu “ao làng” SEA Games lại lột xác ngoạn mục đến vậy? Câu trả lời ở đây chính là luồng gió mới mang tên Park Hang Seo và các cộng sự.


  • 23/01/2018

Hàng loạt nhà điều hành từ những ngành công nghiệp khác nhau đã rời ghế CEO trong năm 2017, để lại nhiều bài học đắt giá cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp ở bất kỳ lĩnh vực nào.


  • 22/01/2018

Để đánh giá một con người, về cơ bản không phụ thuộc vào việc người đó là ai, mà phải xem họ hành động và cư xử như thế nào đối với bạn và với những người khác.


  • 09/01/2018

Những gì Apple đã làm khi vướng phải cáo buộc làm giảm tuổi thọ pin của các dòng iPhone cũ vào tháng 12/2017 là bằng chứng rõ ràng về sức mạnh của một lời xin lỗi thông minh.


  • 22/12/2017

Trong nhiều thập kỷ qua, giám đốc điều hành (CEO) của Tập đoàn Berkshire Hathaway – còn được gọi với biệt danh "huyền thoại Omaha" - đã chứng tỏ khả năng đọc thị trường phố Wall như đọc sách của mình. Dù vậy, Buffett vẫn có nhiều quyết định đầu tư sai lầm mà ông cảm thấy hối tiếc.


  • 22/12/2017

Sáng tạo các hình thức thi đua, khen thưởng nhằm tạo ra không khí làm việc sôi nổi, duy trì thái độ tích cực, tạo động lực cho nhân viên là cách làm được nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới chú trọng.