• 18/03/2017

Đôi khi chúng ta cảm thấy lúng túng khi bắt đầu một cuộc đối thoại, hoặc cảm thấy ngại ngần khi cần hỏi han một vấn đề nào đó. Hôm nay, Mr. Buddy giới thiệu đến các bạn những “thủ thuật” giúp bạn thành công trong hầu hết các tình huống giao tiếp với bất cứ ai.


  • 01/03/2017

Khách hàng khiếu nại là chuyện doanh nghiệp nào cũng phải trải qua. Bạn đã gặp những tình huống khách hàng khó chịu và giận dữ với dịch vụ mà họ nhận được và yêu cầu giải thích, xin lỗi, hoặc đền bù cho họ bao nhiêu lần rồi? Giải quyết khiếu nại của khách hàng không phải việc dễ dàng và đôi lúc bạn...


  • 24/02/2017

Nghệ thuật giao tiếp và giải quyết vấn đề đôi khi là trở ngại lớn đối với nhiều người. Nắm bắt được tâm lý, cách suy nghĩ của đối phương giúp chúng ta giao tiếp thành công, giải quyết công việc một cách suôn sẻ hơn. Nhìn ra vấn đề mấu chốt, bạn sẽ nhanh chóng biết cách gỡ rối mà không cần chạy tới...


  • 23/02/2017

Biết cách giao tiếp, pha trò hài hước, gây cười sẽ làm cho câu chuyện bớt căng thẳng rụt rè, tự nhiên và cởi mở hơn.


  • 25/01/2017

Một ngày bạn làm việc 8h tại công sở, bạn thường xuyên tiếp xúc với lãnh đạo, đồng nghiệp…Giao tiếp ứng xử với họ nơi công sở như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất và thể hiện nét văn hóa trong ứng xử đang là băn khoăn của không ít “dân công sở”, nắm rõ các nguyên tắc trong ứng xử công sở sẽ...


  • 25/01/2017

Bạn hãy trở thành người hiểu chuyện, không chỉ tạo dựng mối quan hệ đối với các đồng nghiệp, hãy tạo dựng mối quan hệ với cấp trên của bạn để bạn có thể thoải mái và làm việc năng suất hơn.


  • 22/01/2017

Đây chỉ là một số trong nhiều tình huống khó khăn khi tiếp xúc với khách hàng buộc bạn phải vận dụng mọi sự sáng tạo và nhạy bén. Không chỉ với khách hàng, đây là cách cư xử bạn nên tham khảo trong mọi mối quan hệ công việc khác.


  • 22/01/2017

Bắt tay là biểu hiện của lòng tin tưởng và phần nào tạo dựng các mối quan hệ bền vững. Có những cái bắt tay làm đôi bên xích lại gần nhau, làm cho công việc trở nên dễ dàng thuận lợi hơn. Có những người chỉ sơ suất trong việc bắt tay khiến đối tác không hài lòng, để làm lỡ việc.


  • 16/01/2017

Trong môi trường công sở, bạn phải tiếp xúc với rất nhiều người, từ sếp tới nhân viên cùng phòng, đến cả chị lao công, bác bảo vệ. Cái văn phòng nhỏ bé kia có biết bao nhiêu là chuyện và chắc chắn rằng bạn sẽ không tránh khỏi những va vấp, xích mích. Chín người thì mười ý, biết làm thế nào để tránh...


  • 24/12/2016

Chỉ cần buột miệng ra một lời nói không hay là bạn có thể làm cho những nhân viên trung thành và tận tụy nhất buông xuôi công việc, nhưng ngược lại có khi chỉ cần một từ là có thể làm cho họ sẵn sàng sống chết vì công ty. 6 câu nói đơn giản dưới đây có thể giúp bạn rất nhiều trong việc “lên dây cót”...