• 12/06/2018

Bạn phải đối mặt với tình trạng bị đồng nghiệp cố tình nhận vơ công lao mà bản thân mình đã bỏ bao công sức mới có. Cảm giác thật khó chịu và không thể để tình trạng này diễn ra liên tiếp.


  • 18/05/2018

Dưới đây là những cách mà bạn có thể giao tiếp hằng ngày hiệu quả và giúp bạn có được sự tự tin trong giao tiếp.


  • 24/04/2018

Người Mỹ cho rằng thay đổi công việc thường xuyên chứng tỏ bạn là người năng động và có năng lực. Người Nhật lại cho rằng bạn là người thiếu trung thành và không nên tin tưởng.


  • 23/04/2018

Trong cuộc phỏng vấn với tờ New York Times, Daniel Schwartz, CEO của Burger King đã chia sẻ câu hỏi ông thường dùng để tìm ra người tài trong các cuộc phỏng vấn tuyển dụng. Đó là: "Bạn là người làm việc thông minh hay chăm chỉ?".


  • 06/04/2018

Làm việc với đồng nghiệp lớn tuổi không dễ bởi khoảng cách tuổi tác có thể tạo nên khác biệt trong suy nghĩ. Nếu không khéo léo ứng xử, bạn sẽ khó hòa nhập và làm việc hiệu quả.


  • 23/03/2018

Bắt đầu công việc mới, bạn còn bỡ ngỡ với môi trường và đồng nghiệp. Bạn phải nhanh chóng thích ứng với những người mới quen và chứng tỏ khả năng của mình. Bởi họ sẽ là những người ảnh hưởng rất nhiều đến công việc của bạn.


  • 23/03/2018

Việc chia sẻ thông tin với đồng nghiệp, người quản lý là điều cần thiết. Nhưng cũng có những chuyện không nên đem ra “tám” tại doanh nghiệp vì sẽ không tốt cho bạn. Dưới đây là những điều bạn nên tránh.


  • 22/03/2018

Giao tiếp như chiếc cầu nối giúp mọi người tới gần nhau hơn nhưng nếu không cẩn thận và khéo léo, bạn cũng dễ dàng phá hoại buổi trò chuyện. Sau đây là những sai lầm mọi người dễ mắc phải trong các cuộc nói chuyện:


  • 15/03/2018

Văn hoá ứng xử của người Việt đã được hình thành trong quá trình giao tiếp qua 4000 năm dựng nước và giữ nước. Cái đẹp trong văn hoá ứng xử được cha ông ta lưu giữ, truyền lại từ đời này sang đời khác.


  • 23/02/2018

Giao tiếp là hoạt động mà con người phải trải qua nhiều nhất trong cuộc đời của mình, và chắc chắn trong giao tiếp sẽ xuất hiện rất nhiều tình huống từ đơn giản đến phức tạp để ta phải ứng xử, nhưng không phải ai cũng biết cách. Dưới đây là 10 tình huống rất dễ bắt gặp trong giao tiếp hàng ngày.