Xin chuyên gia tư vấn giúp tôi một số kỹ năng trả lời khôn khéo khi đàm phán hoặc thương lượng trong kinh doanh?

Xem chi tiết...
Nguyễn Thị Vân Hằng
22/03/2017

Công việc của chúng tôi thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng, vì vậy, không tránh được những tình huống bị khách hàng phàn nàn, cáu gắt. Thậm chí, có trường hợp họ hoàn toàn sai nhưng vẫn tìm đủ mọi cách đổ lỗi cho chúng tôi. Cách ứng xử như thế nào là phù hợp nhất khi chúng tôi lại gặp trường hợp như vậy?

Xem chi tiết...
Nguyễn Bích Thủy
20/03/2017

Trong công sở, dù đã được đào tạo văn hóa ứng xử nhưng có người vẫn không thể nào sửa đổi thái độ không lịch sự với người xung quanh, kể cả khi đã được nhắc nhở, phê bình. Chuyên gia tư vấn giùm trong trường hợp đó, Công ty phải làm sao?

Xem chi tiết...
Nguyễn Bội Ngọc
15/03/2017

Tôi là người rất nhút nhát nên mỗi lần đứng trước lãnh đạo trình bày một vấn đề nào đó thì sẽ rơi vào tình trạng nói lắp bắp, không rõ ràng. Vì vậy, có khi có ý tưởng mới nhưng tôi rất ngại trình bày với sếp. Xin chuyên gia tư vấn giúp làm thế nào để tôi cải thiện được tình trạng của mình?

Xem chi tiết...
Phương Nguyễn Kim
09/03/2017

Trong quá trình đàm phán, sự tin tưởng của đối tác chính là chìa khóa giúp buổi đàm phán thành công. Xin cho biết làm thế nào để tạo sự tin tưởng với đối tác?

Xem chi tiết...
Nguyễn Diệu Linh
24/02/2017

Nhiều người lãnh đạo không thích ủy quyền vì sợ mất quyền kiểm soát, dù họ có nguy cơ ngập lụt trong công việc. Tuy nhiên, nếu ủy quyền không tốt sẽ khiến công ty tốn nhiều nguồn lực mà không đạt được kết quả mong muốn, tinh thần của nhân viên trở nên sa sút. Xin cho biết làm thế nào để việc ủy quyền thực sự hiệu quả?

Xem chi tiết...
Nguyễn Bích Ngọc
23/02/2017

Tôi đang quản lý khoảng 20 nhân viên. Họ khá trẻ và rất nhiều cá tính khác nhau, thậm chí đối lập nhau. Xin tư vấn cho tôi cách quản lý như thế nào để mọi người đoàn kết, hòa thuận và làm việc hiệu quả?

Xem chi tiết...
Phạm Nam Tân
22/02/2017

Ở văn phòng của tôi, trong khi có những người đang cật lực làm việc thì cũng có người suốt ngày vào Facebook hoặc chơi game. Tình trạng này lặp đi lặp lại nhưng chưa có biện pháp xử lý. Chúng tôi nên làm gì?

Xem chi tiết...
Vũ Thu Trang
21/02/2017

Tôi thường được lãnh đạo giao những nhiệm vụ đột xuất với yêu cầu rất gấp về tiến độ. Mỗi lần như vậy, các công việc thường ngày sẽ tạm thời hoãn lại và dồn thành một khối lượng công việc khổng lồ sau đó. Xin cho lời khuyên trong trường hợp này tôi cần làm gì?

Xem chi tiết...
Phạm Viết Hải
20/02/2017

Phòng tôi hiện nay thiếu nhân lực nghiêm trọng, mọi người thường xuyên phải làm việc ngoài giờ để hoàn thành khối lượng công việc được giao. Vì quá tải nên các nhân viên đều cảm thấy rất mệt mỏi, không có thời gian để tái tạo sức lao động. Xin chuyên gia bày cách cho chúng tôi trình bày với lãnh đạo đơn vị về việc này.

Xem chi tiết...
Nguyễn Thị Hải
24/01/2017

Trong công việc, có những lúc tôi phải trình bày trước đám đông. Xin chuyên gia cho biết cách làm thế nào để trình bày hiệu quả trước đông người?

Xem chi tiết...
Trịnh Tuấn Anh
22/01/2017

Tôi đang gặp vấn đề về quản lý thời gian làm việc. E-mail, điện thoại gọi đến, những vị khách không mời, đôi lúc là chuyện phiếm với đồng nghiệp, xem tin tức trên internet là những thứ gây sao nhãng, làm gián đoạn công việc và buộc tôi phải tăng thêm thời gian để hoàn thành nhiệm vụ. Xin chuyên gia tư vấn làm thế nào để có thể quản lý thời gian làm việc hiệu quả nhất?

Xem chi tiết...
Nguyễn Mai Dung,
18/11/2016

Tôi có đồng nghiệp thường xuyên lướt web, truy cập facebook và tán gẫu trong giờ làm việc. Việc này bị cấm ở cơ quan, nhưng do ngại va chạm, nên mọi người bỏ qua. Tôi phải ứng xử thế nào để đồng nghiệp đó dành thời gian cho công việc, mà vẫn giữ được hòa khí?

Xem chi tiết...
Phan Anh Tùng
08/09/2016

Xin chuyên gia cho biết nên bài trí "không gian xanh" cho bàn làm việc cá nhân như thế nào cho đẹp và hài hòa ở công sở ạ?

Xem chi tiết...
Nguyễn Tiến Thành
17/07/2016

Tôi đi làm đã 4 năm, tuy nhiên, do bản tính không khéo léo nên tôi vẫn thấy loay hoay trong cách ứng xử nơi công sở, đặc biệt là khi giao tiếp với lãnh đạo. Tôi muốn chuyên gia tư vấn về cách ứng xử của cấp dưới với cấp trên, sao cho hài hòa, hiệu quả trong công việc?

Xem chi tiết...
Nguyễn Phương Thảo
15/06/2016

Ở môi trường công sở, nhiều khi gặp tình huống bất hòa với đồng nghiệp mà tôi không biết cách ứng xử thế nào cho thích hợp. Xin chuyên gia hãy cho biết những bí quyết giúp tôi có kinh nghiệm giao tiếp nơi công sở hơn, đặc biệt biết cách tranh luận, mà không tranh cãi.

Xem chi tiết...
Phương Nam Tấn
01/06/2016

Sắp tới, tôi sẽ dự hội thảo tại Nhật Bản. Đây là chuyến công tác đầu tiên của tôi tại đất nước này. Tôi không biết tiếng Nhật, chỉ thạo tiếng Anh. BBT có thể gợi ý giúp tôi cách ứng xử đúng mực vào tạo được mối quan hệ tốt với đối tác Nhật Bản? Tôi xin trân trọng cảm ơn.

Xem chi tiết...
Đặng Thu Huyền
21/05/2016

Xin chuyên gia cho biết có sự thay đổi văn hóa doanh nghiệp hay không? Khi nào cần thay đổi và cách thức thay đổi văn hóa doanh nghiệp như thế nào cho phù hợp?

Xem chi tiết...
Bùi Đình Long
21/10/2015

Xây dựng những hình tượng tiêu biểu, điển hình là rất cần thiết trong quá trình xây dựng VHDN. Tuy nhiên, có trường hợp người được chọn chưa thực sự thuyết phục các thành viên khác. Xin chuyên gia cho biết, những tiêu chí nào khi lựa chọn hình tượng tiêu biểu trong doanh nghiệp? và tôn vinh họ như thế nào là phù hợp?

Xem chi tiết...
Nguyễn Thị Vân Hằng
22/07/2015

Xin chuyên gia cho biết, ưu và nhược điểm của một số phương pháp đánh giá nhân viên hiệu quả dành cho các doanh nghiệp hiện nay?

Xem chi tiết...
Nguyễn Bích Hồng
22/03/2015