Người trợ lí đáng tin cậy của tôi đã phóng đại phần kinh nghiệm trong sơ yếu lí lịch của anh ta. Giải pháp rõ ràng nhất là sa thải những kẻ dối trá, nhưng liệu đây có luôn là cách tốt nhất không, thưa chuyên gia?

Xem chi tiết...
Nguyễn Minh Hương
23/06/2017

Xin chuyên gia cho biết một số kỹ năng đặt câu hỏi trong đàm phán và thương lượng?

Xem chi tiết...
Bùi Huy Hoàng
22/06/2017

Trong Công ty tôi, người trẻ chiếm đa số nguồn nhân lực. Họ là lực lượng có sức khỏe, tuổi trẻ, làm việc nhiệt tình và là sức mạnh tương lai của doanh nghiệp. Tuy nhiên họ lại chưa chủ động tự phát huy hoặc căn bản không muốn phát huy. Là quản lý, người lãnh đạo, tôi cần phải làm gì để khơi dậy sự tích cực của đội ngũ này thưa chuyên gia?

Xem chi tiết...
Phạm Văn Tú
19/06/2017

Tôi và đồng nghiệp cùng một vị trí, trách nhiệm công việc như nhau. Nhưng gần đây tôi mới biết rằng lương của người đó cao hơn mình. Xin chuyên gia cho biết tôi có nên thẳng thắn nói chuyện với sếp về việc này cùng yêu cầu muốn được tăng lương hay không?

Xem chi tiết...
Phạm Mạnh Thường
13/06/2017

Xin chuyên gia cho biết ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến hành vi của nhân viên như thế nào?

Xem chi tiết...
Bùi Huy Đức
09/06/2017

Tôi làm công tác trực tổng đài ở công ty và thỉnh thoảng gặp phải những cuộc điện thoại phàn nàn, giận dữ của khách hàng. Xin chuyên gia mách nước cách xử trí để vượt qua cơn giận của khách hàng?

Xem chi tiết...
Nguyễn Thị Phương Anh
24/05/2017

Xin chuyên gia gợi ý cách làm thế nào để thu phục nhân viên dưới quyền và khiến họ làm việc hiệu quả?

Xem chi tiết...
Nguyễn Ngọc Thạch
24/05/2017

Trong cuộc sống đôi khi ai cũng gặp những khó khăn, lúc vui, lúc buồn. Xin chuyên gia cho biết làm thế nào để luôn giữ được nụ cười tươi, vui vẻ như một lễ tân chuyên nghiệp? Vì tôi hiện là nhân viên lễ tân của một cơ quan.

Xem chi tiết...
Phạm Văn Hanh
19/05/2017

Tôi là nhà sáng lập một doanh nghiệp và sắp tới doanh nghiệp của chúng tôi sẽ có những thay đổi lớn về chiến lược kinh doanh. Điều này đòi hỏi văn hoá doanh nghiệp của tổ chức cũng cần có những điều chỉnh nhất định. Tuy nhiên, thay đổi văn hoá doanh nghiệp là điều không dễ đối với một tổ chức. Xin chuyên gia cho biết một số lưu ý để tiến hành thay đổi VHDN thành công?

Xem chi tiết...
Trần Dương Thuỳ
18/05/2017

Xin chuyên gia cho biết nên ứng xử như thế nào khi bị đồng nghiệp “chất vấn” rằng mình có nói xấu/bịa đặt chuyện anh/cô ấy là người thiếu năng lực trong công việc hay không?

Xem chi tiết...
Nguyễn Minh Trang
18/05/2017

Từ thực tế công việc tôi nhận thấy, việc đưa ra quyết định sáng suốt là điều vô cùng quan trọng. Vậy tôi cần làm gì để luôn có được những quyết định sáng suốt, đạt hiệu quả cao trong công việc?

Xem chi tiết...
Lê Thân
24/04/2017

Tôi mới vào làm việc tại công ty và còn nhiều bỡ ngỡ trong ứng xử với lãnh đạo và đồng nghiệp. Xin chuyên gia tư vấn giúp, tôi nên làm thế nào để có thể triển khai công việc hiệu quả nhất?

Xem chi tiết...
Nguyễn Thị Bích Ngọc
24/04/2017

Mới đây, tôi được lãnh đạo tin tưởng giao cho một dự án quan trọng của công ty. Điều này có nghĩa rằng cơ hội thăng tiến cũng như tăng lương đối với sự nghiệp của tôi đang mở ra, nhưng đây thực sự là một thách thức lớn bởi có nhiều kiến thức tôi chưa nắm rõ nếu thực hiện dự án này. Xin chuyên gia cho biết tôi có nên nhận làm dự án này hay không?

Xem chi tiết...
Nguyễn Bích Ngọc Minh
24/04/2017

Xin chuyên gia cho biết khi xây dựng câu khẩu hiệu của thương hiệu, cần chú ý những khía cạnh thuộc về văn hóa như thế nào?

Xem chi tiết...
Ngô Minh Huyền
24/04/2017

Xin chuyên gia tư vấn giúp tôi một số kỹ năng trả lời khôn khéo khi đàm phán hoặc thương lượng trong kinh doanh?

Xem chi tiết...
Nguyễn Thị Vân Hằng
22/03/2017

Công việc của chúng tôi thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng, vì vậy, không tránh được những tình huống bị khách hàng phàn nàn, cáu gắt. Thậm chí, có trường hợp họ hoàn toàn sai nhưng vẫn tìm đủ mọi cách đổ lỗi cho chúng tôi. Cách ứng xử như thế nào là phù hợp nhất khi chúng tôi lại gặp trường hợp như vậy?

Xem chi tiết...
Nguyễn Bích Thủy
20/03/2017

Trong công sở, dù đã được đào tạo văn hóa ứng xử nhưng có người vẫn không thể nào sửa đổi thái độ không lịch sự với người xung quanh, kể cả khi đã được nhắc nhở, phê bình. Chuyên gia tư vấn giùm trong trường hợp đó, Công ty phải làm sao?

Xem chi tiết...
Nguyễn Bội Ngọc
15/03/2017

Tôi là người rất nhút nhát nên mỗi lần đứng trước lãnh đạo trình bày một vấn đề nào đó thì sẽ rơi vào tình trạng nói lắp bắp, không rõ ràng. Vì vậy, có khi có ý tưởng mới nhưng tôi rất ngại trình bày với sếp. Xin chuyên gia tư vấn giúp làm thế nào để tôi cải thiện được tình trạng của mình?

Xem chi tiết...
Phương Nguyễn Kim
09/03/2017

Trong quá trình đàm phán, sự tin tưởng của đối tác chính là chìa khóa giúp buổi đàm phán thành công. Xin cho biết làm thế nào để tạo sự tin tưởng với đối tác?

Xem chi tiết...
Nguyễn Diệu Linh
24/02/2017

Nhiều người lãnh đạo không thích ủy quyền vì sợ mất quyền kiểm soát, dù họ có nguy cơ ngập lụt trong công việc. Tuy nhiên, nếu ủy quyền không tốt sẽ khiến công ty tốn nhiều nguồn lực mà không đạt được kết quả mong muốn, tinh thần của nhân viên trở nên sa sút. Xin cho biết làm thế nào để việc ủy quyền thực sự hiệu quả?

Xem chi tiết...
Nguyễn Bích Ngọc
23/02/2017