Tìm kiếm Gửi yêu cầu ~~ Trong tất cả ~~ Khác Quyết định - Văn bản Xây dựng và thực thi Giao tiếp - ứng xử Chia sẻ kinh nghiệm
Tôi vừa được lãnh đạo Công ty bổ nhiệm là Trưởng phòng ở tuổi đời 38. Trong khi đó, phòng tôi toàn những nhân viên lớn tuổi, đã làm việc lâu năm nên rất khó để họ nể phục tôi về kinh nghiệm làm việc. Xin chuyên gia cho biết những bí quyết nào để lãnh đạo trẻ có thể xây nhận được sự nể trọng, ủng hộ của những nhân viên kỳ cựu, lớn tuổi trong đơn vị?
Công việc của tôi phải giao tiếp với khách hàng, đối tác và đồng nghiệp qua email rất nhiều, thế nhưng tôi thường xuyên bị cấp trên nhắc nhở về kỹ năng giao tiếp qua email chưa tốt. Xin chuyên gia cho biết một số bí quyết để có thể nâng cao kỹ năng giao tiếp bằng email hiệu quả nơi công sở?
Trong một cuộc họp nhóm, nhóm trưởng của chúng tôi có đề xuất một ý tưởng mới. Tôi không đồng tình với ý tưởng này nhưng lại chưa tìm được cách trình bày quan điểm riêng của mình sao cho hiệu quả và không làm cho đồng nghiệp hiểu lầm là tôi đang cố tình bác bỏ ý tưởng của anh ấy. Rất mong được chuyên gia tư vấn về vấn đề trên.
Một đồng nghiệp của tôi ưa thích loại nước hoa hơi nồng, và hay xịt quá tay khiến tôi gần như “ngộp thở” mỗi khi cô ấy đi qua bàn làm việc. Trong trường hợp này, tôi nên xử lý như thế nào, thưa chuyên gia?
Chỉ số yêu nghề của nhân viên sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp. Là một người quản lý, xin chuyên gia cho biết tôi cần đào tạo, bồi dưỡng lòng yêu nghề cho nhân viên như thế nào?
Trong mỗi doanh nghiệp, sẽ có những người sẵn sàng dứt áo ra đi khi nhìn thấy lợi ích và cơ hội phát triển ở nơi khác. Nếu muốn giữ chân họ thì người quản lý cần làm như thế nào?
Hiện nay các doanh nghiệp ngày càng quan tâm đến công tác từ thiện và phát triển cộng đồng, điều này có ý nghĩa thế nào trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu của đơn vị?
Trong Công ty tôi có một nhân viên giỏi, nhanh nhẹn và chỉn chu, tuy nhiên lại trầm tính, “ngại” nhận công lao về mình hoặc không có phản ứng gì khi đồng nghiệp tranh công. Với nhân viên như vậy, ở vị trí quản lý, tôi nên khen thưởng cho anh ta như thế nào để động viên mà vẫn không để ảnh hưởng tới các nhân viên khác, thưa chuyên gia?
Dịp cuối năm, chủ đề lương thưởng được đồng nghiệp của tôi “tám” rất nhiệt tình từ chuyện năm nay được nhiều hay ít, hỏi han mỗi người về việc họ được nhận được bao nhiêu... Tuy nhiên, tôi lại không thoải mái khi nói về vấn đề này. Tôi nên xử sự như thế nào trong trường hợp trên, thưa chuyên gia?
Tôi giao cho 2 nhân viên cấp dưới cùng thực hiện một dự án. Tuy nhiên, khi công việc không hoàn thành đúng chỉ tiêu, đúng tiến độ của lãnh đạo đề ra, hai nhân viên này lại đổ lỗi cho nhau, thoái thác trách nhiệm. Là một người quản lý, tôi nên làm gì trong tình huống này, thưa chuyên gia?
Trong một doanh nghiệp, có nên khen thưởng đặc biệt khi nhân viên mới đưa ra ý tưởng tốt không thưa chuyên gia?
Cuối năm công ty tôi rất bận rộn. Một mình tôi không thể giải quyết được số công việc đang tồn đọng, vì thế sếp đã giao cho một nhân viên khác hỗ trợ tôi. Tuy nhiên tôi và cô ấy không "ưa" nhau. Tôi cần làm gì trong trường hợp này?
Đồng nghiệp chào bán rất nhiều sản phẩm mà cô ấy đang kinh doanh online và mời tôi mua ủng hộ nhiều lần khiến tôi vô cùng khó chịu. Tôi nên xử sự như thế nào trong trường hợp này, thưa chuyên gia?
Tôi có một đồng nghiệp thường xuyên kêu gọi mọi người trong phòng đóng góp tiền như tiền từ thiện, tiền mua quà sinh nhật cho đồng nghiệp, tiền ma chay, hiếu hỷ trong phòng... Tuy nhiên với nhiều hoạt động, tôi cảm thấy không cần thiết phải tham gia. Tôi nên làm gì trong tình huống này?
Khi được gặp chủ tịch tập đoàn, đầu óc tôi lại rơi vào tình trạng hoàn toàn trống rỗng, không biết nên nói gì, làm gì. Tôi nên xử sự như thế nào trong trường hợp này, thưa chuyên gia?
Doanh nghiệp thường chỉ quản lý người lao động trong công sở. Vậy doanh nghiệp có nên xây dựng quy tắc ứng xử nơi công cộng, bên ngoài công sở cho CBCNV hay không?
Nếu đồng nghiệp thường xuyên “cướp diễn đàn” trong các cuộc họp nhóm bằng những phát biểu dài dằng dặc, không trọng tâm, trọng điểm thìtôi nên ứng xử như thế nào?
Trong phòng của tôi có một nhân viên ăn mặc khá luộm thuộm, thiếu chỉn chu trong khi cô ấy làm việc ở bộ phận kinh doanh, thường xuyên phải tiếp xúc với đối tác, khách hàng. Xin chuyên gia tư vấn giúp, là người quản lý, tôi nên góp ý cho nhân viên của mình như thế nào?
Hiện nay, hầu hết các cơ quan đã có nội quy nghiêm cấm cán bộ hút thuốc tại nơi làm việc. Tuy nhiên, nhìn một cách tổng thể, tình trạng hút thuốc lá nơi công sở vẫn chưa được cải thiện nhiều. Theo chuyên gia, để việc cấm hút thuốc tại công sở đạt được hiệu quả, có nên đưa việc này thành một tiêu chí quan trọng khi xét nâng lương, khen thưởng, xếp loại thi đua của từng cá nhân, đơn vị?
Đoàn Thanh niên EVN sưởi ấm học sinh nghèo Lai Châu
Lan tỏa yêu thương từ Hội chợ Xuân 2018
EVN triển khai kế hoạch năm 2018
Gặp gỡ cán bộ hưu trí ngành Điện: Hoài niệm và tự hào
Nét đẹp văn hóa EVN